Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Món quà dành cho mẹ

Trích: Bạn NTK
















Sau bao nhiêu năm bon chen trên đất Sài Thành, tôi giờ đây đã có chút chỗ đứng trong xã hội. Ngày hôm nay, tôi quay trở về Bình Thuận với nỗi nhớ mong người thân, người mẹ già kính yêu của tôi.

Những ngày gió bão, trời rất lạnh nên tôi đã mua chiếc khăn choàng cho mẹ tôi, vốn dĩ mẹ tôi rất thích món quà này và tôi mong rằng mẹ tôi sẽ vui khi nhìn thấy nó. Con đường từ TP về vùng quê tôi không xa lắm, nhưng cũng đủ khiến lòng tôi nôn nao mong được nhìn thấy ngôi làng của tôi. Sau 5 tiếng đường dài, và trước mặt tôi là những hình ảnh thân quen. Lòng tôi nghẹn ngào và rồi những kỉ niệm cũ chợt hiện lên trong tâm trí tôi. Nhớ những cảnh lúc thả diều trên đồi cát, bắn bi cùng đám bạn và những ngày mưa bão, tôi cùng đám bạn tắm mưa dưới dòng nước!. Những hình ảnh đó chợt tắt đi khi tôi nhận ra rằng trước mặt là ngôi nhà nhỏ bé của mình. Tôi bước xuống xe nhìn vào trong nhà với niềm cảm xúc khó tả. Một người phụ nữ tuổi đã ngoài 60 bước ra nhìn tôi, bà nhìn tôi với cặp mắt đầy âu yếm và rồi hai dòng lệ chảy dài trên khóe mắt ấy. Vâng, đó là người mẹ kính yêu của tôi! Nay mẹ đã già hơn trước và cũng yếu đi rất nhiều. Lòng tôi chợt nhói như có vết cắt ngang qua, tôi vội chạy tới ôm lấy mẹ và nói: "Con xin lỗi me!" Tôi đưa mẹ vào nhà và không quên lấy ra chiếc khăn choàng để tặng mẹ. Trước đó tôi nghĩ rằng mẹ tôi sẽ rất vui khi nhìn thấy nó, nhưng tôi đã sai. Người mẹ cầm chiếc khăn nhìn tôi và nói: " Mẹ mong con ở lại ngôi nhà này sống với mẹ, như vậy mẹ sẽ vui lắm con ạ!"

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, ít ai trong chúng ta nghĩ đến vùng quê hẻo lánh, nơi mà chúng ta khôn lớn. Đã có bao nhiêu người nhớ đến ngày sinh nhật của mẹ hay ngày lễ phụ nữ để dành cho mẹ những món quà thật ý nghĩa chưa? Quà tặng dành cho mẹ có rất nhiều ở các cong ty qua tang hay qua tang quang cao.. Nhưng để có được món quà ưng ý đòi hỏi chúng ta phải hiểu và tình yêu dành cho mẹ là vô bờ bến. Như vậy chúng ta mới có được món quà thật ý nghĩa dành cho mẹ bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét